Với ai sử dụng mạng internet thì cụm từ cáp quang nghe khá thân quen rồi phải không. Dù vậy, khái niệm cụ thể về mạng cáp quang là gì, cấu tạo của cáp quang ra sao thì không phải người dùng cũng nắm rõ được. Thế nên Nhà mạng FPT sẽ chia sẻ đến khách hàng tất cả các nội dung liên quan đến mạng cáp quang người sử dụng hãy nghiên cứu nhé.

capquanglagi

Công ty cổ phần viễn thông FPT (viết tắt là FPT Telecom) là một thành viên thuộc Tập đoàn FPT và là hãng viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Công ty FPT Telecom luôn đi đầu ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất, cộng với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình và tài năng, do đó, các dịch vụ của FPT Telecom luôn được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao và các khách hàng tin dùng.Mời các bạn xem chi tiết tại đây: https://fpttelecom.com/khuyen-mai-lap-mang-fpt/.

Cáp quang internet là gì?

Cáp quang internet là cáp viễn thông để truyền tín hiệu bằng ánh sáng và được làm bằng sợi thủy tinh hoặc bằng nhựa. Cáp quang có độ dài lớn, bề ngoài khá mảnh, dẹp được xếp lại thành các bó để truyền tải thông tin đi xa mà không lo bị nhiễu.

Cấu tạo cáp quang internet ra sao?

Trên thực tế, mạng cáp quang được liên kết bởi những dây dẫn trung tâm là sợi quang đã được tinh chế và được tráng lớp lót để phản chiếu tốt các tín hiệu ánh sáng đi xa với tốc độ nhanh nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh, thời tiết.

Cấu tạo cáp quang internet bao gồm một số phần như sau:

mot-so-dieu-can-biet-ve-cap-quang

• Lõi (hay Core): là phần chính giữa của sợi quang nơi phản chiếu ánh sáng để dẫn tín hiệu đi.
• Lớp phản xạ ánh sáng (Cladding): là chất quang ở ngoài bảo vệ lõi mà phản xạ ánh sáng trở lại vào lõi.
• Lớp vỏ bảo vệ chính ( primary coating, coating, buffer coating): là lớp phủ dẻo bề ngoài (hay còn gọi là lớp vỏ nhựa PVC) giúp đảm bảo sợi không bị ẩm ướt và trầy xước.

Mạng cáp quang được ứng dụng vào công nghệ truyền tải tín hiệu mạng bởi vì Cáp quang internet có tất cả các ưu điểm nổi bật sau đây:
• Mạng cáp quang nhỏ hơn, không dày bằng cáp đồng nên dễ thi công lắp đặt
• Vì công nghệ truyền tải thông qua ánh sáng thế nên tín hiệu truyền đi không bị nhiễu và không bị tác động từ một số yếu tố ngoại cảnh, thời tiết
• Dẫn tín hiệu ánh sáng nên không bị nhiễu hoặc mạng internet chậm, chất lượng đường truyền mượt, Thông tin được giữ an toàn cao
• Bảo đảm an toàn cho mọi người, không lo bị chập cháy vì không có đường điện đi qua.
• Dễ dàng cập nhật gói dịch vụ hoặc chuyển đổi nhu cầu dùng.
Thấy được chế tạo của cáp quang vô cùng hoàn hảo cho việc truyền tải thông tin do vậy Nhà mạng fpt hà nội đã triển khai chuyển đổi tất cả mạng lưới cáp đồng thành hệ thống cáp quang để cung cấp cho khách hàng sử dụng mạng có tốc độ nhanh và độ truyền dẫn ổn định. Hiện mạng cáp quang fpt đang được rất nhiều khách hàng tin dùng và chọn lựa vì có những gói cước đa dạng, giá thành phải chăng và nhiều đợt khuyến mại lớn. Nếu quý khách có yêu cầu lắp đặt mạng intrenet cáp quang FPT có thể gọi điện ngay tới hotline: (04) 3991 6268 để được nhân viên tư vấn, giúp đỡ nhé.