Dù bạn dùng mạng internet FPT hay bất kỳ mạng internet của nhà mạng nào đi chăng nữa thì với mHotspot bạn đều có thể biến chiếc máy tính của mình thành điểm phát sóng wifi cho phép các thiết bị khác kết nối wifi từ máy tính của mình. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách phát wifi bằng mHotspot trên máy tính như thế nào nhé.

Cách phát wifi bằng mHotspot trên máy tính

Hiện nay có rất nhiều cách để biến máy tính thành một trạm phát sóng wifi đơn giản chỉ với 1 phần mềm và mHotspot là một trong những phần mềm ấy. mHotspot được cài đặt một cách đơn giản và có thể hoạt động tốt trên các hệ điều hành Windows khác nhau từ Windows XP trở lên.

huong-dan-phat-wifi-bang-mhotspot-tren-may-tinh-1

Để phát wifi bằng mHotspot trên máy tính các bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Download phần mềm về máy tính sau đó giải nén và thực hiện cài đặt phần mềm lên máy tính.

Lưu ý: Bộ cài của phần mềm mHotspot  có chứa downloader và phần mềm quảng cáo nên các bạn cần chú ý thật kỹ khi cài đặt nhé.

huong-dan-phat-wifi-bang-mhotspot-tren-may-tinh-2

Bước 2: Sau khi cài đặt xong các bạn thực hiện mở phần mềm này lên, trên giao diện của phần mềm mHotspot các bạn chỉ cần nhập lên wiffi vào mục HotspotName, nhập mật khẩu vào ô Password. Tại phần Internet Source (nguồn phát Internet) các bạn nhấp chọn Local Area Connection (card mạng dây). Cuối cùng nhấp chọn vào nút Start Hotspot để bắt đầu thiết lập phát mạng.

Như vậy là các bạn đã thực thành công việc phát wifi bằng mHotspot trên máy tính rồi đó. Khi này các thiết bị khác như: laptop, điện thoại, máy tính bảng…đều có thể kết nối vào wifi mà bạn vừa thực hiện phát ra. Nếu có bất kỳ thiết bị nào kết nối với mạng wifi thì phần mềm mHotspot sẽ hiện thị đầy đủ thông tin về thiết bị đó trong phần Clients. Các bạn muốn kiểm tra xem có những thiết bị nào kết nối vào mạng wifi mà bạn đã phát ra và dung lượng sử dụng, tốc độ download/upload thì chỉ cần nhấp vào tab Hotspot thì toàn bộ thông tin sẽ được hiển thị ra. Phần mềm mHotspot không có chức năng ngắt kết nối internet trên internet nên nếu muốn ngắt mạng wifi các bạn thực hiện nhấp chuột vào nút Stop Hotspot nhé.

Trên đây là cách phát wifi bằng mHotspot trên máy tính mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Đây là một cách rất đơn giản và dễ thực hiện để phát wifi nên nếu muốn phát wifi cho các thiết bị khác cùng kết nối các bạn hãy sử dụng cách này nhé.

Nếu muốn phát wifi cho các thiết bị khác cùng kết nối thì bạn nên dùng wifi FPT để đảm bảo việc truy cập internet được nhanh và ổn định hơn nhé. Gọi ngay tới tổng đài: (04) 3991 6268 để được nhân viên tư vấn các gói cước và hướng dẫn đăng ký lắp mạng.

 

Nguồn: https://fpttelecom.com/huong-dan-phat-wifi-bang-mhotspot-tren-may-tinh/.