Các bạn có thể chưa từng nghĩ tín hiệu wifi bị chậm, chập chờn nguyên do có thể là do các vật dụng trong căn nhà gây ra điển hình bể cá cảnh, đèn nháy trang trí, Công cụ nhà bếp…chứ không hẳn tại chất lượng dịch vụ của nhà bán gói dịch vụ mạng. Hãy cùng Công ty FPT tìm hiểu về nguyên nhân này trong nội dung bên dưới đây nhé.

Mot-so-vat-dung-trong-nha-lam-giam-toc-do-phat-song-wifi

Internet FPT là dịch vụ cáp quang chất lượng cao sử dụng Công nghệ Gpon/AON tiên tiến nhất hiện nay do FPT Telecom độc quyền triển khai Việt Nam. Các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao và những khách hàng là Công ty, Game Center hàng đầu tại Hà Nội và TP HCM tin tưởng sử dụng dịch vụ internet của FPT.Mời các bạn xem chi tiết tại đây nhé: https://fpttelecom.com/.
 

 

Quy luật hoạt động của mạng wifi như thế nào?

Tín hiệu wifi làm việc dựa trên quá trình thu phát tín hiệu của thiết bị phát wifi có kết nối với dịch vụ internet của đơn vị bán dịch vụ internet. Râu ăng-ten của thiết bị phát wifi giữ trọng trách liên kết chuyển dữ liệu từ bộ phát wifi đến toàn bộ sản phẩm thu nhận tín hiệu như: tivi, smartphone, laptop, máy tính bảng…

Những đồ dùng trong ngôi nhà gây giảm tốc độ phát mạng wifi

Dù cho bạn có dùng gói cước băng thông lớn, vận tốc nhanh thế nhưng nếu để thiết bị phát wifi liền kề các đồ vật trong căn nhà mà FPT Telecom liệt kê dưới đây thì vận tốc sóng wifi cũng sẽ giảm đi và không thông suốt.
• Đèn nháy trang trí : Theo tin tức của tổ chức giám sát viễn thông Anh cung cấp sóng wifi sẽ bị chậm đi đáng kể nếu để thiêt bị phát wifi sát với đèn nháy trang trí. Nguyên do tại cấu tạo của đèn nháy trang trí chứa khá nhiều sợi dây điện nhỏ được cuốn vào nhau gây nên từ tường lớn làm chậm đi tốc độ của tín hiệu wifi. Vận tốc tín hiệu có bị hạn chế và càng không mượt mà khi người dùng bật chức năng đèn nháy liên tục theo nhịp điệu.

Mot-so-vat-dung-trong-nha-lam-giam-toc-do-phat-song-wifi.
Nếu có ý muốn nghiên cứu một số gói dịch vụ cụ thể và Khuyến mại mới nhất của công ty FPT, mời quý khách hàng NHẤN VÀO ĐÂY: http://fpttelecom.com/lap-dat-cap-quang-fpt/.
 

• Đồ dùng gia dụng: Những loại thiết bị gia dụng như tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt, máy sấy tóc…khi làm việc sẽ phát ra sóng điện từ làm chuyển đổi tần số của mạng wifi khiến sóng wifi bị gián đoạn vào những lúc kết nối.
• Trong phòng có vật cản: Không gian không rộng rãi, nhiều đồ đạc, nhiều vách ngăn tường…sẽ là vật cản khiến sóng wifi không tỏa được xa, sóng bị giảm sút.
• Bể cá cảnh, bể nước: Nước có thể hấp thụ tín hiệu wifi do vậy nếu đặt thiết bị phát wifi cần bể cá cảnh, bể nước sẽ khiến chất lượng sóng wifi bị suy giảm.

• Xung đột tín hiệu wifi: Xung đột sóng wifi giữa những nguồn phát khác nhau cũng sẽ gây cho tần số bị thay đổi khiến vận tốc phát sóng bị giảm sút.
Bên cạnh một số vật dụng trong gian nhà làm giảm vận tốc phát tín hiệu wifi thì đầu vào mạng có chất lượng kém cũng là nguyên nhân làm vận tốc mạng bị chậm. Vì thế, trước khi lựa chọn dùng dịch vụ mạng của Doanh nghiệp cung cấp mạng nào bạn nên nghiên cứu thật thấu đáo. FPT Telecom khuyên người sử dụng nên Lắp đặt Internet FPT Khuyến Mại SOCK năm 2017 của công ty mạng FPT Telecom để có kết nối internet nhanh nhất.